พันธกิจ
|
พันธกิจ ( MISSION )
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
2. ส่งเสริมให้ครูและผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การ
ปฏิบัติ
3. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
4. สถานศึกษามีการพัฒนาสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อบริหารจัดการสถานศึกษาอย่างมี
ประสิทธิภาพ
5. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาโรงเรียนและการจัดการศึกษา
|
เป้าหมาย
|
เป้าประสงค์( GOALS / COPERATE OBJECTIVE )
1. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
2. ผู้เรียนมีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมา
ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
3. ครูและบุคลากรมีคุณภาพตามมาตรฐานและสมรรถนะทางวิชาชีพ
4. สถานศึกษามีสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อบริหารจัดการสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
5. ชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา และร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ความปลอดภัยในสถานศึกษาและเอื้อต่อการเรียนรู้
|
กลยุทธ์
|
กลยุทธ์ของโรงเรียนบ้านเขาหัวช้าง
๑. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนไปสู่เป้าหมายของสถานศึกษา และมีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมเสริมสร้างความเป็นไทย ดำรงชีวิตบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๓. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพครู บุคลากรทางการศึกษา ให้มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
๔. ส่งเสริมและพัฒนาสื่อเทคโนโลยี สารสนเทศ ให้ทันสมัย เอื้อต่อการเรียนรู้
๕. เสริมสร้างความเข้มแข็ง และการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
ตัวชี้วัดความสำเร็จในการดำเนินงาน
โรงเรียนบ้านเขาหัวช้าง กำหนดตัวชี้วัดในการดำเนินงานในปี พ.ศ. ๒๕๖๗ – ๒๕๗๐ ดังนี้
กลยุทธ์ที่ ๑. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนไปสู่เป้าหมายของสถานศึกษา และมีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
1.1. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
1.2. ผู้เรียนมีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน เป็นไปตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
1.3. ผู้เรียนมีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ ๒. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมเสริมสร้างความเป็นไทย ดำรงชีวิตบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2.1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีค่านิยมที่ดีตามสถานศึกษากำหนด
กลยุทธ์ที่ ๓. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพครู บุคลากรทางการศึกษา ให้มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
3.1 ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
3.2 ครูและบุคลากร ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๔ ส่งเสริมและพัฒนาสื่อเทคโนโลยี สารสนเทศ ให้ทันสมัย เอื้อต่อการเรียนรู้
4.1. ครูและนักเรียนใช้สื่อเทคโนโลยี ที่ทันสมัย ในการจัดการเรียนรู้
4.2. เสริมสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
4.3. สร้างเครือข่ายเทคโนโลยี สารสนเทศ เพื่อการศึกษาที่ทันสมัยสนองความต้องการของผู้เรียนและผู้รับบริการอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ ๕ เสริมสร้างความเข้มแข็ง และการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
5.1. ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะการป้องกันตนเอง จากภัยคุกคามทุกรูปแบบ
5.2 ผู้ปกครองและชุมชน มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา
|